THIẾT KẾ

Profestional Design

THI CÔNG TRỌN GÓI

Full Construction

Với ý tưởng lồng một lớp vỏ bên ngoài, các kiến trúc sư ở Malaysia đã tạo ra ngôi nhà với các khung cửa sổ vừa mang lại tầm nhìn đến khu rừng bên ngoài vừa là điểm nhấn mặt tiền độc đáo, khiến nó trở nên vô cùng đặc biệt. Hãy cùng ArcSens khám phá ngôi nhà XANH này nhé.

Nằm ngay trên rìa của một khu rừng vì thế sự kết nối giữa căn nhà và thiên nhiên trở thành ưu tiên lớn nhất của thiết kế. Ngôi nhà còn có tên gọi là “Nhà cửa sổ” – tòa nhà xanh thân thiện với môi trường với các cách tiếp cận kiến ​​tạo thông qua hình thức và chức năng của cửa sổ. Bằng cách đó, mục tiêu của dự án là củng cố mối liên kết của chủ sở hữu nhà với bối cảnh xung quanh mà không làm thay đổi bản thiết kế.

nha than thien moi truong 10

Cửa sổ có lẽ là yếu tố trực tiếp nhất xác định mối quan hệ của chúng ta với không gian bên ngoài. Khi một ngôi nhà được bao quanh bởi những căn nhà khác, mối quan hệ đó ngay lập tức biến mất khi ta buông một bức màn xuống. Vậy làm thế nào chúng ta có thể khôi phục mối quan hệ đó với không gian ngoài trời mà không làm ảnh hưởng đến sự riêng tư?

nha than thien moi truong 21

Từ đông sang tây, ngôi nhà này được bọc trong một lớp vỏ là bức tường bê tông. Ngoài chức năng bảo vệ nhiệt và thông gió chéo, lớp vỏ là nơi đầu tiên để kiểm soát sự riêng tư. Giữa khu vực nhà ở và lớp vỏ bê tông, nhiều tiểu cảnh cây cối được sắp xếp vào tạo ra một khu vườn sinh động và bắt mắt.

nha than thien moi truong 17

Lớp vỏ bê tông được hình thành theo cách lồng vào nhau. Nó bị thu hẹp ở phía trước và mở rộng về phía rừng, như tạo ra một khung cửa sổ khổng lồ để nhìn ra khu rừng.

nha than thien moi truong 9

Các phòng có các chức năng khác nhau tương ứng với các khung cửa sổ khác nhau. Tùy theo chức năng của từng phòng mà có sự khác nhau về tỷ lệ và vị trí của mỗi cửa sổ ở mặt tiền phía bắc và phía nam. Ngoài việc tạo tầm nhìn cho các phòng, các cửa sổ còn được bố trí dưới các mái vòm sâu khiến cho khung cảnh xung quanh dường như được lưu trữ trong những khung hình.

nha than thien moi truong 16

Nếu bạn mong muốn có một không gian sống XANH và HIỆN ĐẠI như thế, đừng ngần ngại liên hệ để ArcSens có thể giúp bạn thực hiện hóa ước mơ đấy nhé. Ngoài ra ArcSens chuyên thiết kế nhà đẹp, nhà phố đẹp.

Đọc tin tức kiến trúc, mẫu nhà đẹp tại: Kiến Trúc 365 – Đánh thức mọi giác quan!

Theo ArchDaily – Dịch: Hồng Hạnh (ArcSens)

Xây dựng nên ngôi nhà mơ ước với thiết kế tại ArcSens!arcsens nhan tu van ngay

Xem thêm: Kiến trúc xanh mang thiên nhiên vào nhà phố.

 

Tìm kiếm thông tin về chúng tôi

Tìm kiếm

Gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất

(02546) 272 060

Giờ làm việc 07:30 - 17:00

TRỤ SỞ VĂN PHÒNG

Đường Trần Đăng Ninh - khu phố Phú Thạnh, Phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

TRỤ SỞ VĂN PHÒNG

Đường Trần Đăng Ninh - khu phố Phú Thạnh, Phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

(02546) 272 060

Giờ làm việc 07:30 - 17:00

Cảm ơn bạn đã chia sẻ
Hãy chọn phương thức chia sẻ của bạn nhé!
Facebook
Twitter
Pinterest
Email
Print